top of page

Luu y truoc va sau khi di va trinh

Chào bác sĩ, cháu năm nay 26 tuổi, chuẩn bị kết hôn vào cuối năm nay. Trước đó cháu từng sống thử với bạn tình cũ. Hiện tại cháu từng có đối tác mới tuy vậy anh chưa biết cháu từng "làm chuyện ấy" trước đó. Nếu anh biết sự thật này cháu biết anh sẽ vô cùng thất vọng và buồn. Chủ yếu bởi vì thế, cháu có ý định vá màng trinh để giấu đi quá khứ lầm lỡ. Tuy vậy, cháu không biết cần thiết phải sắp một số gì. Xin bác sĩ tại phòng khám phụ khoa thái hà có thể tư vấn giúp cháu một vài lưu ý trước và sau khi vá màng trinh.

Cháu mong chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh – Quảng Ninh)

giải đáp

Chào Mỹ Linh, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi vấn đề câu trả lời tới bệnh viện đa khoa Thái Hà.

Để tư vấn về thắc mắc một vài khuyên trước và sau khi vá màng trinh, bạn có nguy cơ theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây.

Vá màng trinh là một thủ thuật khá dễ dàng nhằm tái tạo lại màng trinh nguyên vẹn như trước. Thực chất, đây là một tiểu phẫu tương đối đơn giản, không tác động đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này của chị em. Hiện tại, với việc vá màng trinh bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, chỉ trong vòng 15 – 20 phút, chị em có nguy cơ an tâm “cái ngàn vàng” của chính mình sẽ được lành lặn như mới, không hề đau và không cần thiết phải nằm viện.

vá màng trinh giá bao tiền

song nguy hiểm khi đi vá màng trinh

một số lưu ý trước khi vá vàng trinh

Trước khi làm vá màng trinh, các chuyên gia sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe tổng quan, sức khỏe sinh sản và xét nghiệm cơ bản để đảm bảo vá màng tring cho kết quả tốt nhất. Cụ thể:

  • đầu tiên, các chuyên gia sẽ khám bệnh để biết bạn có tiền sử mắc các căn bệnh lý về tim mạch, các căn bệnh viêm nhiễm thường hay không. Việc dùng các dạng thuốc kháng viêm có khả năng tiến hành tăng ra máu. Chủ yếu do đó, chị em cần thiết phải ngừng uống các dạng thuốc này trước khi thực hiện vá màng trinh.

  • khám bệnh tổng thể để chắc hẳn chị em có đủ sức khỏe để thực hiện thủ thuật.

  • kiểm tra bộ phận sinh dục bên ngoài, tình trạng mành trinh để xác định mức độ rách, vị trí rách, xác định mức độ các bộ phận lân cận.

  • Trước khi vá màng trinh, các chuyên gia cần thiết phải chắc chắn bạn không gặp phải mắc các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nếu bị mắc các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cần phải chữa dứt điể mới có thể thực hiện vá màng trinh.

  • Cuối cùng, các chuyên gia sẽ tiến hành thăm khám để xam bạn có viêm cổ tử cung, viêm âm đạo thường hay không, phòng ngừa viêm nhiễm gây ra khó khăn cho việc phục hồi.

một số lưu ý sau khi vá màng trinh

Sau khi vá màng trinh khoảng 2 tuần, các vết thương sẽ liền dần và hồi phục trở lại. Thời gian càng lâu, màng trinh càng bình phục và lành lặn như trước tiên. Để việc vá màng trinh cho kết quả như mong đợi, bạn cần để ý làm một số điểm sau:

  • Nghỉ ngơi tại chỗ, hạn chế vận động mạnh như chảy nhảy, múa, đạp xe, khuân vác vật nặng nề,…

  • Không dạng chân quá rộng vì có thể làm cho màng trinh rách trở lại.

  • không nên ngồi xổm, khi đi làm sạch cần phải ngồi bệt.

  • Không "yêu" tình dục ít nhất 1 tháng sau khi làm vá màng trinh.

  • nên dùng thuốc kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ 1 tuần đầu sau khi vá màng trinh.

  • chú ý làm sạch bộ phận sinh dục sạch sẽ, rửa bằng nước nóng và lau khô bằng khăn sạch, không thụt rửa sâu âm đạo thường hay dùng các dung dịch rửa ráy có đặc tính kích ứng mạnh.

  • Ẳn lấy đầy đủ hoạt chất, bổ sung không ít rau xanh, chất xơ để giảm thiểu mức độ đại tiện khó.

  • 1 tháng sau khi vá màng trinh, bạn nên tái kiểm tra để xem màng trinh đã lành hẳn chưa.

Trên đây là một số chia sẻ của các bác chuyên khoa về những khuyến cáo trước và sau khi vá màng trinh. Để khảo sát thêm về liệu pháp vá màng trinh, hãy gọi điện ngay tới phong kham da khoa thai ha theo đường dây nóng 01665.115.116 hay 01665.116.117 hoặc click vào hộp chat phía dưới đây. Chúng tôi cam kết tôn trọng kiến thức cá nhân và sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của bạn

bottom of page