top of page

Dau bung duoi ben phai la benh gi

đau bụng phải là chứng bệnh gì? nhân tố vì đâu đau bụng dưới bên phải thường gặp ở tương đối nhiều đối tượng. người bệnh thường hay bỏ qua một số cơn đau đớn Mới đầu tuy nhiên khi các cơn đau lặp lại và diễn biến rất hay hơn thì giảm thiểu xem nhẹ. Vậy đau đớn bụng dưới bên phải là chứng bệnh gì? nhân tố do đâu? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tham khảo lời trả lời qua các thông tin dưới đây.

Hiện tượng đau bụng dưới bên phải nguyên do do đâu?

đau đớn bụng dưới bên phải có thể thấy đơn lẻ hoặc đi kèm với các triệu chứng khác. Bạn có khả năng tự nhận biết tình trạng căn bệnh của chính mình thông qua các dấu hiệu kết hợp với đau bụng bên phải sau đây:

xem thêm: phong kham thai ha co tot khong 1. đau bụng dưới bên phải do viêm ruột thừa - đau đớn phần trên và gần kề rốn, đau khi dùng tay ấn vào - Vùng bụng sưng - Cảm giác sốt nhẹ có nguy cơ có hoặc không. 2. đau bụng phải do chứng bệnh gan - đau phần mạn sườn bên phải - Ẳn kém, ăn không ngon - rất hay đầy bụng, khó tiêu 3. đau đớn bụng bên phải do bệnh lý sỏi niệu quản - đau dữ dội - Các cơn đau lan từ trên sườn phải xuống bên dưới khi vận động. 4. đau bụng bên phải dưới rốn do các căn bệnh về đường tiêu hóa Các căn bệnh này có khả năng là viêm đại tràng, tắc ruột, bệnh về đường tiêu hóa. Chúng gây ra cơn đau đớn bụng bên phải kèm đối với triệu chứng: Bụng cứng Muốn đại tiện đi cầu phân lỏng, mất nước thường xảy ra khi ăn phải đồ lạ 5. đau bụng dưới bên phải ở các chị em Chị em bị đau bụng phải có khả năng là do các chứng bệnh phụ khoa như viêm đại tràng, tắc ruột, chứng bệnh đường tiêu hóa hoặc thai ngoài tử cung. Các triệu chứng có thể bao gồm: kinh nguyệt bị rối loạn, đau khi quan hệ, sốt, có dịch âm đạo kết hợp với, ra máu và không dễ dàng thở… đau đớn bụng kinh: Nếu chị em mắc phải đau bụng dưới bên phải kèm hiện tượng xung huyết thì là đau đớn bụng kinh thường thì ở phụ nữ. Thai ngoài tử cung: đau dữ dội một bên vùng bụng dưới, xuất huyết liên tục. U nang buồng trứng: đau đớn bụng bên phải (u nang buồng trứng phải) hoặc trái (u nang buồng trứng tráng) cộng với rối loạn kinh nguyệt. chứng bệnh nhận biết khi bác sĩ nắn bụng và tiến hành soi âm đạo. Viêm ống dẫn trứng: đau đớn bụng dưới bên phải (cụ thể hơn là vùng chậu), cơn đau đớn tăng khi "yêu". Chú ý: Các kiến thức trên chỉ mang tính khảo sát, bạn muốn biết chuẩn xác đau đớn bụng dưới bên phải là căn bệnh gì thì cần đến ngay bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và khám bệnh. đau bụng dưới bên phải cần tiến hành gì? Nếu bạn gặp phải đau đớn bụng dưới bên phải cần khuyến cáo một vài kiến thức sau: Không được tự tiện sử dụng thuốc kháng sinh tùy tiện mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Hãy tới ngay bệnh viện chyên khoa để thực hiện xét nghiệm siêu âm, chụp chiếu, nội soi trực tràng, chụp khung đại tràng … Bác sĩ sẽ tiến hành cảm nhận, nếu như bị đau đớn bụng bên phải do viêm ruột thừa, u nang buồng trứng, hay chửa ngoài tử cung… thì cần phải làm phẫu thuật gấp. Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ trung tâm y tế Thái Hà về hiện tượng đau đớn bụng dưới bên phải. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này và băn khoăn chưa biết đau đớn bụng dưới bên phải là chứng bệnh gì, hãy gọi điện ngay đến cơ sở y tế đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ giải đáp dưới đây để được giải đáp:

bottom of page