top of page

Thoi gian u benh giang mai trong bao lau

giang mai được nhận xét là một trong các bệnh xã hội hết sức nguy hiểm mà hiện nay tỷ lệ người mắc phải khá cao. Điều đáng khuyến cáo là phần lớn người bệnh căn bệnh giang mai thường chưa biết mình mắc bệnh do thời gian ủ bệnh tương đối lâu, biểu hiện của căn bệnh xảy ra âm thầm nên chúng ta chỉ cảm thấy khi bệnh từng ở thời kỳ nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc giải quyết. Vậy triệu chứng trong thời gian ủ bệnh giang mai như thay thế nào? Thời gian ủ bệnh là bao lâu? Một số câu hỏi này của bạn đọc sẽ được các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám nam khoa Thái hà giải đáp một liệu pháp cụ thể trong bài viết sau đây.

căn bệnh giang mai là gì?

căn bệnh giang mai do xoắn khuẩn giang mai có tên gọi là Treponema pallidum gây nên. Trong số các căn bệnh hoa liễu phổ quát, bệnh giang mai là một trong số các căn bệnh nguy hiểm nhất. Bệnh giang mai xuất hiện từ tương đối lâu trong lịch sử của con con người, theo các tài liệu y khoa cổ, giang mai được ghi nhận từ 400 năm trước và cho đến tận hiện nay bệnh vẫn còn khá là phổ biến đối với số ca nhiễm thêm hàng năm vẫn cao.

Nguyên nhân gây nên căn bệnh giang mai

Có khá nhiều yếu tố gây nên căn bệnh giang mai mà bệnh nhân không biết, hãy hết sức khuyến khích đến một số tác nhân lây lan giang mai rõ ràng như:

– Do "lâm trận" tình dục không lành mạnh với người bệnh

Đây là tác nhân gây bệnh thường gặp nhất mà người mắc bệnh không cảm thấy được dấu hiệu trong thời gian ủ giang mai. Việc giao hợp tình dục đối với bạn gái dương tính đối với xoắn khuẩn căn bệnh giang mai làm cho căn bệnh lây lan mau chóng. &Quot;làm chuyện ấy" tình dục ở đây tính cả các hình thức "lâm trận" qua đường bộ phận sinh dục nữ, bộ phận hậu môn và "làm chuyện ấy" qua khoang miệng không giữ an toàn.

– lây nhiễm từ mẹ sang con

phụ nữ mắc căn bệnh giang mai nhưng mà chưa biết vẫn có thai hoặc trong khi đang mang bầu mắc phải mắc bệnh có thể cao lây truyền sang đứa bé thông qua dây rốn hoặc nước ối làm cho thai nhi đẻ ra mắc giang mai bẩm sinh.

– đụng chạm với vết thương hở của người mắc bệnh

tiếp xúc đối với vết thương hở của người bệnh là nhân tố gây nên chứng bệnh mà nhiều bệnh nhân không chú ý. Khi va chạm với các vết thương hở mang dịch, máu chứa khuẩn giang mai cũng có thể mắc phải lây nhiễm lây bệnh.

Ngoài ra, ôm hôn hoặc va chạm thân mật đối với người mắc bệnh cũng là yếu tố lây lan bệnh này, nhưng mà số trường hợp này khá ít.

dấu hiệu trong thời gian ủ giang mai

Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết: Thời gian ủ bệnh giang mai thường hay là từ 10-90 ngày. Sau thời điểm này, một số biểu hiện trước hết của căn bệnh giang mai sẽ xuất hiện.

bình thường, bệnh nhân mắc căn bệnh thì sẽ nhận biết dấu hiệu trong thời gian ủ bệnh giang mai mai qua 3 thời kỳ chính, nếu không có sự chữa trị tích cực ngay từ đầu để chống lại chứng bệnh thì việc chữa sẽ hình thành hết sức khó. Cụ thể như sau:

– thời kỳ 1

Sau khoảng thời gian ủ chứng bệnh từ 10-90 ngày, người bệnh xuất hiện xuất hiện 1 nốt sẩn giang mai (hay còn gọi là săng giang mai) ở cơ quan sinh dục. Sẩn giang mai khá nông, hơi cứng và không gây nên đau gì với người bệnh.

– thời kỳ 2

xảy ra từ 4-10 tuần sau giai đoạn 1 của căn bệnh. Trên cơ thể người mắc bệnh thấy chỉ thấy duy nhất 1 nốt ban đối xứng màu hồng hoặc hơi tím ở khắp nơi nhưng tập luyện trung không ít đặc biệt là vùng vùng thắt lưng, mạn sườn, tứ chi, lòng bàn tay, lòng bàn chân. Nốt ban không gây nên đau đớn, không gây ngứa ngáy, không nổi ngoài da, khi lấy tay ấn vào thì tan biến, không bong, tróc vảy.

– thời kỳ ẩn chứa

căn bệnh giang mai vẫn tiếp tục tiến triển tuy vậy không triệu chứng bất kỳ triệu chứng nào ra bên ngoài. Thời kỳ này thường hay phân làm 2 loại: thời gian ẩn chứa dưới 1 năm sau thời kỳ 2 sớm, thời gian ẩn chứa dài hơn 1 năm sau thời kỳ 2.

– giai đoạn 3

xảy ra khoảng tầm 3-15 năm sau thời kỳ bệnh giang mai 1, thời kỳ này hay là những biến chứng của căn bệnh giang mai, thường phân làm 3 loại: giang mai thần kinh, giang mai tim mạch và củ bệnh giang mai. Ở giai đoạn này bệnh nhân hoàn toàn có thể tử vong nếu không được can thiệp.

Địa chỉ chữa giang mai

Khi bệnh nhân nhận ra bản thân có một vài triệu chứng trong thời gian ủ bệnh giang mai thì cần chủ động trong việc kiểm tra và hỗ trợ trị bệnh này.

Phòng bệnh ở nam giới Thái hà tin cậy cao được phản hồi là một trong số những địa chỉ tin cậy được khách hàng chọn khi gặp những vấn đề về căn bệnh giang mai.

với trách nhiệm và lòng yêu nghề, các bác sỹ của trung tâm y tế từng có kinh nghiệm hơn 30 năm trong việc khám bệnh và hỗ trợ trị, luôn tận tâm và có một số giải pháp điều trị bằng kháng sinh hợp lý nhất cho từng người bệnh. Bệnh viện được đầu tư trang thiết bị y tế và trang thiết bị tiên tiến nhập khẩu từ các nước: Anh, Mỹ, Hàn, Nhật,… giúp cho người bệnh được thăm khám và phát hiện căn bệnh chính xác nhất.

bottom of page