top of page

Benh sui mao ga nu gioi nguyen nhan va cac bieu hien

Do tính hệ sinh dục nữ phức tạp và các triệu chứng sùi mào gà ở nữ thường hay không rõ ràng mà sùi mào gà ở nữ giới khó phát hiện và chữa hơn so với nam giới. Các chuyên gia trung tâm y tế Thái Hà xin gửi tới bạn đọc các biểu hiện bệnh sùi mào gà ở chị em phụ nữ và cách chữa trị tốt nhất trong bài viết sau đây.

con đường gây sùi mào gà ở chị em phụ nữ

không khác như với nam giới, bệnh sùi mào gà ở nữ là do virus HPV gây ra. Bệnh có nguy cơ lây truyền qua nhiều nguyên do khác nhau song hàng đầu vẫn là lây lan qua đường tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ.

nhân tố gây ra sùi mào gà ở nữ bao gồm: lây truyền qua đường tình dục không an toàn: giao hợp tình dục qua đường sinh dục thường thì, "làm chuyện ấy" tình dục qua miệng và quan hệ tình dục qua đường hậu môn đều có nguy cơ là nhân tố làm cho chị em mắc bệnh.

lây lan qua đụng chạm gián tiếp: uống chung vật dụng cá nhân đối với bệnh nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, khăn tắm… cũng có nguy cơ làm cho virus HPV lây truyền qua các niêm mạc hở trên bề mặt da, dẫn đến bệnh sùi mào gà ở các chị em.

Đồng thời, bệnh sùi mào gà còn thường thấy ở chị em phụ nữ mắc phải viêm âm đạo, chế độ sinh hoạt không phù hợp, hoặc có hệ miễn dịch suy yếu…

dấu hiệu sùi mào gà ở các chị em

Theo các chuyên gia về bệnh xã hội, sau từ 2-9 tháng bệnh mồng gà tấn công vào cơ thể thì căn bệnh sẽ triệu chứng các dấu hiệu rõ ràng như sau:

Sự xuất hiện của các u nhú nhỏ li ti, màu hồng, nhô lên trên bề mặt da, không gây ra đau đớn, gây ngứa tuy nhiên dễ xây xước và ra máu.

Các u nhú tập trung hàng đầu ở âm đạo, âm hộ, hai môi lớn, bé, vùng hậu môn và trong cổ tử cung… Đồng thời, bệnh sùi mào gà cũng có nguy cơ mọc ở tay, chân, miệng và vòm họng…

Ở mức độ trầm trọng, bệnh sùi mào gà sẽ liên kết thành mảng lớn, thành hình hoa lơ hoặc mào gà … chảy mủ khi ấn vào, gây nên ẩm ướt.

Chú ý: sùi mào gà ở các chị em nếu không chẩn đoán và chữa sớm có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe và sức khỏe sinh sản nữ. Nguy hiểm hơn, bệnh sùi mào gà chị em phụ nữ có thể gây nên ung thư cổ tử cung, lây nhiễm lây bệnh cho đứa trẻ và ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ sau này.

bottom of page