top of page

benh sui mao ga o mieng chi tiet


Bệnh sùi mào gà ở miệng thường hay lưỡi do lây truyền chủ yếu qua "yêu" tình dục bằng khoang miệng. Trong hầu hết các trường hợp thì bệnh sùi mào gà chỉ thấy ở bộ phận sinh dục và bộ phận hậu môn của tất cả mọi người nhưng mà căn bệnh cũng có thể lây và tiến triển, gây bệnh mồng gà ở lưỡi, khoang miệng nếu người bệnh có "làm chuyện ấy" tình dục bằng đường miệng, sử dụng chung bàn chải đánh răng, hôn thành phần mắc phải bệnh...

Trong bài viết này, các chuyên gia cơ sở y tế đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu cho các bạn một vài thông tin quan trọng về nguyên nhân, biểu hiện, hệ lụy cùng biện pháp chữa bệnh sùi mào gà ở đường miệng. Bệnh mồng gà là căn bệnh xã hội không còn quá xa lạ với tương đối nhiều đối tượng. Bệnh gây nên bởi chủng virus HPV lây mau chóng qua "yêu" tình dục không an toàn là chính.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng và các bộ phận khác

bệnh mồng gà là như nào

Từ xưa đến nay, tương đối nhiều người mắc bệnh vẫn lầm tưởng bệnh mồng gà chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục hoặc bộ phận hậu môn nhưng bệnh mồng gà vẫn có thể thấy ở môi và lưỡi nếu như người mắc bệnh "yêu" tình dục bằng đường miệng hoặc áp dụng chung bàn chải đánh răng đối với bệnh nhân.

Điều đáng nhắc là hầu hết các đối tượng mắc sùi mào gà ở miệng thường hay xem nhẹ, nhầm lẫn đối với chứng bệnh nhiệt miệng. Do đó, để giúp người mắc bệnh hiểu kỹ hơn về bệnh mồng gà ở miệng, chuyên gia cơ sở y tế Thái Hà sẽ giúp các bạn phân biệt bệnh mồng gà ở khoang miệng và căn bệnh nhiệt khoang miệng như sau:

Phân biệt bệnh sùi mào gà ở đường miệng và chứng bệnh nhiệt khoang miệng

Sau từ 1-9 tháng thâm nhập vào cơ thể thì virus HPV gây nên các bieu hien benh sui mao ga ở khoang miệng như sau:

bệnh nhân xuất hiện thấy các mảng đỏ hoặc trắng, cảm giác đau đớn rát ở miệng. Các nốt u nhú nhỏ, đơn lẻ nổi lên ngoài da trông như hạt gạo với kích cỡ từ 1-2mm xuất hiện ở lợi, môi, lưỡi … thành phần chứng bệnh nặng, các nốt u nhú sẽ lan ra thành đã từng mảng rộng, xù xì trông không khác như súp lơ hoặc mào gà. Các biểu hiện như sưng cổ họng, đau đớn vùng họng khi nuốt nước bọt thường ăn sử dụng … thấy trong thời gian đầu khiến người mắc bệnh nhầm lẫn và chủ quan đối với bệnh sùi mào gà ở miệng. nặng hơn, người bệnh có thể ho xuất huyết, khàn giọng khi xuất hiện các mụn sùi ở trong má hoặc cổ.

Viêm loét miệng. Hàm bị đau và phồng to. Ẳn lấy hay nuốt nước bọt đều nhận biết đau đớn. Các dấu hiệu sùi mào gà ở đường miệng thường diễn ra đơn lẻ cần sùi mào gà ở khoang miệng rất dễ gây ra nhầm lẫn đối với chứng bệnh nhiệt đường miệng thường căn bệnh viêm vùng họng. Tuy nhiên khi bệnh nhân tự ý mua kháng sinh trị về lấy thì lại không khỏi

bottom of page